Bí quyết chuyển từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện hữu trong thời gian ngắn

26/06/2018

Biến Với bất kỳ doanh nghiệp nào, Khách hàng luôn là trung tâm của mọi hoạt động, Doanh nghiệp thành bại, phát triển hay có nguy cơ sụp đổ hoàn toàn nằm trong tay khách hàng. Ngoài việc chăm sóc khách hàng hiện tại , việc làm sao để thu hút và biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng hiện hữu là nhiệm vụ mà doanh nghiệp nào cũng hướng tới.

Khách hàng tiềm năng là những khách hàng mà doanh nghiệp của bạn muốn tiếp cận vì họ phù hợp với sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Tuy nhiên do mức độ cạnh tranh khốc liệt từ thị trường thì việc thu hút và giữ chân họ là điều không hề dễ. Cùng xem quy trình chuyển từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện hữu sau đây để ứng dụng vào doanh nghiệp của các bạn nhé.

Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng

Khi đã xác định được khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mình, Các nhà quản lý cần đưa ra hướng tiếp cận khách hàng hợp lý nhất để gây sự chú ý và nhắc khách hàng về sự tồn tại của thương hiệu doanh nghiệp bạn. Để tiếp cận khách hàng thường có vô vàn cách thức và công cụ, Tuy nhiên hiện nay một trong các hướng hiệu quả nhất chính là thông qua việc sử dụng tin nhắn thương hiệu SMS Brandname và Hệ thống tìm kiếm và chăm sóc khách hàng trên đa kênh.

Khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp

Sử dụng giải pháp doanh nghiệp Tổng đài 3C của MobiFone để kết hợp giữa việc gọi thoại trực tiếp tới khách hàng mục tiêu nhằm thuyết phục sử dụng sản phẩm cũng như tiếp cận khách hàng từ các kênh website, facebook, Zalo… đang mang lại hiệu quả cao và tính chuyên nghiệp cho các tổ chức đơn vị.

Phân loại khách hàng và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm

Khi đã có data dữ liệu khách hàng tiềm năng, việc tiếp theo các doanh nghiệp cần làm là phân loại theo mức độ quan tâm của khách hàng, lưu lại lịch sử giao tiếp với khách hàng làm căn cứ cho những lần tiếp xúc tiếp theo. Lúc này, việc sử dụng giải pháp quản lý quan hệ khách hàng là vô cùng cần thiết. Dữ liệu khách hàng thu thập được sẽ chia thành các nhóm và giao kế hoạch chăm sóc tiếp cận cho các nhân viên của công ty,. Để công việc này mang lại hiệu quả, bạn có thể tham khảo và sử dụng giải pháp quản lý khách hàng MobiCRM, Ngoài việc phân loại khách hàng, đặt lịch gặp

Bý quyết chuyển từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện hữu

Bý quyết chuyển từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện hữu

khách hàng hay chăm sóc qua điện thoại, MobiCRM còn có chức năng Automation marketing với các công cụ tự động gửi tin nhắn SMS Brandname cho từng nhóm khách hàng, Tự động gửi Email chăm sóc theo quy tắc cài đặt trước hay đánh giá mức độ chăm sóc khách hàng của các nhân viên tư vấn. Điều này giúp cho các doanh nghiệp luôn nhắc nhở khách hàng về thương hiệu cũng như sản phẩm từ đó bám đuổi khách hàng tiềm năng.

Chăm sóc khách hàng vào dịp lễ tết và giới thiệu khi có sản phẩm mới.

Sau khi đã chuyển khách hàng tiềm năng sang khách hàng hiện hữu, việc tiếp theo doanh nghiệp cần thực hiện là làm sao để chăm sóc và giữ chân khách hàng tốt nhất. Khi ấy những công cụ như SMS Brandname dùng để nhắn tin chúc mừng khách hàng nhân dịp lễ tết, tạo quan hệ thân thiết gần gữi hay Email Marketing nhằm gửi các email giới thiệu sản phẩm mới kèm những lời cảm ơn chân thành tới khách hàng sẽ phát huy được hết tác dụng của nó. Những dòng tin nhắn, những Email xưng tên thân mật hay các cuộc gọi bất chợt chỉ để chúc mừng ngày sinh nhật của quý khách hàng sẽ khiến khách hàng giật mình về sự chăm sóc chu đáo của doanh nghiệp bạn. Và như vậy dù chủ động hay vô tình thì bạn cũng đã nhắc đến thương hiệu và sản phẩm của bạn cho khách hàng nhớ.

Biến khách hàng từ tiềm năng thành khách hàng hiện hữu

Biến khách hàng từ tiềm năng thành khách hàng hiện hữu

Trên đây là quy trình các bước đơn giản để khiến khách hàng từ tiềm năng thành hiện hữu với doanh nghiệp của bạn cũng như có thể giữ khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn mãi mãi. Khi thị trường cạnh tranh khốc liệt, cán cân lợi nhuận sẽ nghiêng về bên nào khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng nhất và tin cậy nhất,

Để biết thêm thông tin về các giải pháp doanh nghiệp phục vụ việc tiếp cận, chăm sóc và giữ chân khách hàng, bạn có thể gọi đến hotline: 090 340 9889 để được tư vấn hoặc để lại lời nhắn trên website : www.mobifoneb2b.vn