Bí quyết giữ chân khách hàng từ hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của MobiFone

27/05/2018

Ngày nay, do sức ép cạnh tranh của thị trường, các doanh nghiệp tập trung nỗ lực vào việc chăm sóc khách hàng, đáp ứng nhu cầu, thỏa mãn mong muốn của khách hàng mục tiêu. Khách hàng vì đó trở nên đòi hỏi nhiều hơn trong lựa chọn của mình. Họ có thể bỏ một nhãn hiệu chỉ vì những lý do vô cùng nhỏ nhặt. Các doanh nghiệp luôn phải đau đầu để tìm giải pháp thu hút và giữ chân được khách hàng của mình. Cố gắng nỗ lực để chăm sóc khách hàng được tốt hơn.

  • Doanh nghiệp cần làm gì để chăm sóc khách hàng tốt nhất?

Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Khách hàng luôn muốn sở hữu một sản phẩm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của họ. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải tập trung nghiên cứu thị trường, phân tích lợi thế cạnh tranh để đưa ra sản phẩm sao cho phù hợp nhất với đoạn thị trường mà doanh nghiệp đã xác định. Sản phẩm không chỉ có công dụng tốt mà phải đẹp về hình thức, thể hiện được cá tính của người dùng đi kèm với các chính sách chăm sóc khách hàng hấp dẫn.

Ngoài ra, sản phẩm tốt là chưa đủ để khách hàng đến với nhãn hiệu của bạn. Họ có vô vàn sự lựa chọn ngoài kia và sẵn sàng hất chân bạn ra khỏi tâm trí nếu bạn không làm cho việc sở hữu sản phẩm đối với họ là đơn giản và tiện lợi nhất. Lúc này việc xây dựng kênh phân phối làm sao để khách hàng có thể mua sản phẩm của bạn ở bất cứ đâu, bất kỳ khi nào trở thành một bài toán bắt buộc phải có lời giải.

Tiếp đến, nếu sản phẩm của bạn không đủ sức hút về khuyến mãi, về chiết khấu giá hay quà tặng thì ở ngoài kia đối thủ vẫn đang chờ sẵn để có cơ hội nẫng khách hàng đi thật xa bạn. Lúc ấy doanh nghiệp của bạn chỉ còn biết tự trách mình và xót xa nhìn “Người tình” đến bên người khác.

Cuối cùng, khi doanh nghiệp của bạn  bán hàng nhưng chẳng chịu chăm sóc khách hàng hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng quá tệ thì khách hàng cũng sẵn sàng “say good bye” sản phẩm của bạn ngay tức thì. Bạn nên nhớ rằng chi phí để giữ chân một khách hàng cũ thấp hơn đến 10 lần so với chi phí bạn phải bỏ ra để tìm được một khách hàng mới và hơn thế nữa sức mạnh truyền miệng sẽ khiến nhiều người từ bỏ nhãn hàng của bạn.

Doanh nghiệp của bạn vì thế đứng trước nguy cơ phá sản. Đấy chính là lý do bạn cần quan tâm chăm sóc khách hàng của mình tốt hơn, chuyên nghiệp hơn

  • Làm sao để khách hàng luôn cảm thấy được chăm sóc tốt nhất để ở lại với doanh nghiệp của bạn?

Bối rối trước vấn đề chăm sóc khách hàng là bài toán của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam hiện nay. Thấu hiểu được nỗi trăn trở này, MobiFone đã cho ra đời một sản phẩm quản lý quan hệ khách hàng chuyên nghiệp MobiCRM giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về cách chăm sóc khách hàng hiệu quả để khách hàng luôn ở lại với doanh nghiệp của bạn.

MobiCRM-Giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

MobiCRM-Giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

MobiCRM giúp doanh nghiệp quản lý Khách hàng tập trung: phân loại khách hàng theo mối quan hệ, tự động tính thời gian liên lạc và chăm sóc khách hàng. Kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, lên chiến dịch kinh doanh tự động; xây dựng KPI cho từng vị trí, từng bộ phận theo từng giai đoạn;... Quản lý hoạt động bán hàng với các  chức năng quản lý sản phẩm chuyên biệt, kiểm soát các chiến dịch bán hàng, phân tích số liệu hiệu quả kinh doanh,... Nhờ vậy, doanh nghiệp luôn theo dõi được quá trình tương tác với khách hàng, hiệu quả từ các hoạt động chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, CRM của MobiFone còn có tính năng Marketing Automation giúp doanh nghiệp triển khai các hoạt động marketing hiệu quả, đến đúng khách hàng mục tiêu và thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng thường xuyên.

MobiCRM còn sử dụng hệ thống đặt lịch chăm sóc khách hàng và nhắc lịch hẹn gặp khách hàng nên các nhân viên sẽ tuyệt đối không quên hay bỏ sót bất kỳ cuộc hẹn nào nào cũng như thất hứa với khách hàng vì hẹn mà không đến. Các tính năng của MobiCRM cho phép gửi các SMS Brandname đến khách hàng cũ, khách hàng hiện hữu và khách hàng tiền năng của doanh nghiệp vào các dịp lễ tết, sinh nhật, ngày kỷ niệm….. Từ đó tạo được mối quan hệ thân thiết và gần gũi hơn giữa doanh nghiệp và khách hàng. Phát triển hoạt động chăm sóc khách hàng để luôn luôn nhắc nhở khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp.

Với MobiCRM việc quản lý quan hệ khách hàng và chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Doanh nghiệp vì đó luôn có mối quan hệ tốt với khách hàng của mình và chiếm một vị trí quan trọng trong lựa chọn mua hàng của họ.

Chi tiết về giải pháp MobiCRM của MobiFone khách hàng có thể tham khảo bài viết giới thiệu về giải pháp  và đăng ký dùng thử 1 tháng miễn phí này tại: http://mobifoneb2b.vn/vi/mobicrm-pd31.html

Khách hàng cũng có thể tham gia Group MobiFone - Kết nối doanh nghiệp  để cùng trao đổi thảo luận về các giải pháp doanh nghiệp và sản phẩm khác của MobiFone dành cho khách hàng doanh nghiệp.