4 bước đơn giản “Chuyển mạng giữ số” gia nhập mạng MobiFone

19/11/2018

Bắt đầu từ ngày 16/11/2018 các thuê bao của các nhà mạng: MobiFone, Viettel, VinaPhone chính thức được sử dụng dịch vụ "chuyển mạng giữ số" giữa các nhà mạng với nhau.

Vậy là sau nhiều năm chờ đợi các chủ thuê bao đã được tự do lựa chọn nhà mạng mà không cần phải mua thêm số mới hay thay hẳn số đang sử dụng. Đây quả thật là một tin vui lớn cho người sử dụng đặc biệt là những khách hàng yêu thích mạng MobiFone
Trước mắt thì dịch vụ chuyển mạng giữ số sẽ được áp dụng cho các thuê bao trả sau và sau đó (từ 01/01/2019) mở rộng cho các thuê bao toàn mạng theo đúng lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông.

chuyen-mang-giu-so-MobiFone

Chuyển mạng giữ số MobiFone

Yêu cầu đối với thuê bao:
Đối với thuê bao trả sau: Thuê bao phải đang hoạt động 2 chiều, không nợ cước. Trường hợp có sử dụng các gói cước có cam kết thì phải chờ tới hết thời hạn này.
Đối với các thuê bao trả trước: Thuê bao phải tiến hành đăng ký thông tin chính chủ, đang hoạt động hai chiều (nghe, gọi) và chờ tới sau ngày 01/01/2019.

Chi tiết các bước để “Chuyển mạng giữ số” - MobiFone

Bước 1: 
Các bạn đăng ký dịch vụ chuyển mạng - MobiFone theo 3 cách: 
(1) Đến điểm giao dịch MobiFone trên toàn quốc
(2) Gọi tới tổng đài MobiFone: 1800 1090
(3) Truy cập website của nhà mạng MobiFone tại:  https://chuyenmang.mobifone.vn/
Với cách (2) và (3) thì sẽ có nhân viên của nhà mạng liên hệ lại để hẹn các bạn tới điểm giao dịch hoặc tới tận nhà để làm thủ tục chuyển mạng.
Các bạn chuẩn bị sẵn các giấy tờ cá nhân như chứng minh thư hoặc căn cước công dân và SIM của nhà mạng GỐC đang dùng để xuất trình. Sau đó các bạn nộp cước chuyển mạng, nhận 1 SIM trắng của nhà mạng đích để có thể sử dụng ngay sau khi chuyển mạng thành công.
Cước phí chuyển mạng chính thức của mạng MobiFone cũng như 2 nhà mạng còn lại đều là 60.000 đồng/lần/thuê bao và không có bất kỳ chi phí phát sinh nào khác.

website-thuc-hien-chuyen-mang-giu-so-MobiFone

Website thực hiện việc chuyển mạng giữ số

Bước 2: 
Trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng, các bạn nhắn tin SMS từ số điện thoại đã sử dụng để đăng ký chuyển mạng với cú pháp: YCCM đến đầu số 1441. Sẽ có tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng của các bạn đang được xử lý.

Bước 3: 
Tiếp theo các bạn sẽ nhận được tin nhắn thông báo về lịch chuyển mạng. Trong trường hợp yêu cầu chuyển mạng không được chấp nhận thì các bạn cũng sẽ nhận được tin nhắn nêu rõ lý do từ chối.
Các bạn vẫn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ của nhà mạng gốc cho đến trước thời điểm chuyển mạng được ghi trong tin nhắn nhé!

Bước 4: 
Sau thời điểm dịch vụ chuyển mạng có hiệu lực thì các bạn tiến hành lắp SIM trắng nhận được khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng vào máy để bắt đầu sử dụng dịch vụ của nhà mạng đích. Lúc này sẽ có tin nhắn đến từ số 1441 với nội dung thông báo chuyển mạng thành công.

thong-tin-dang-ky-chuyen-mang-giu-so-MobiFone

Hủy bỏ dịch vụ chuyển mạng giữ số
Trước thời điểm trung tâm chuyển mạng chuyển tiếp bản tin sẵn sàng xử lý chuyển mạng của nhà mạng đích cho nhà mạng gốc, nếu các bạn muốn hủy yêu cầu chuyển mạng thì hãy nhắn tin SMS với cú pháp: HUYCM đến đầu số 1441. Khi đó, trung tâm chuyển mạng sẽ nhắn tin thông báo hủy chuyển mạng thành công đến tất cả các số trong yêu cầu chuyển mạng.

(*) Lưu ý:
1. Tổng thời gian chuyển mạng kéo dài khoảng 01-05 ngày, tùy vào việc xét duyệt hồ sơ của nhà mạng đích
2. Khi đã chuyển sang mạng mới, thuê bao của bạn sẽ không được sử dụng các dịch vụ do nhà mạng trước đó cung cấp. Tất cả dịch vụ của nhà mạng trước đó sẽ bị hủy hoàn toàn
3. Không bị hạn chế số lần chuyển mạng, bao gồm cả chuyển đến mạng mới và lại chuyển về mạng cũ nhưng thời gian giữa hai lần thực hiện chuyển mạng giữ số phải cách nhau tối thiểu là 90 ngày
4. Các trường hợp Thuê bao không được hoàn trả phí dịch vụ chuyển mạng:
* Khách hàng chủ động Hủy yêu cầu chuyển mạng
* Yêu cầu chuyển mạng bị hủy khi khách hàng không gửi tin nhắn xác nhận chuyển mạng trong 24h kể từ khi làm thủ tục
* Khách hàng bị từ chối chuyển mạng từ nhà mạng chuyển đi
5. Trong trường hợp phát sinh các lỗi kỹ thuật của hệ thống chuyển mạng và khách hàng không còn nhu cầu chuyển mạng thì Thuê bao được hoàn trả phí dịch vụ chuyển mạng

Mọi thắc mắc, mời bạn liên hệ tới số tổng đài: 090 340 9889 - Tổng đài chăm sóc Khách hàng doanh nghiệp của MobiFone.