Giải đáp thắc mắc khi quản lý cước viễn thông bằng mBiz360

23/03/2019

mBiz360 là giải pháp quản lý cước viễn thông tiết kiệm, chủ động và chuyên nghiệp của MobiFone cung cấp cho các doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giải đáp một số thắc mắc thường gặp trong quá trình quản lý cước điện thoại của các công ty.

Trước tiên, cùng điểm lại 3 tính năng của giải pháp quản lý cước viễn thông toàn diện mBiz360 bao gồm: mBiz Thoại, mBiz Contact và mBiz Conference.

mBiz Thoại là tính năng tạo hạn mức thoại, data theo nhóm của người dùng MobiFone trong cùng một doanh nghiệp. Các thuê bao MobiFone (gồm trả trước và trả sau) được đăng ký mBiz Thoại sẽ được thiết lập hạn mức thoại, tin nhắn và data theo quy định cho từng vị trí của công ty. Tất cả thành viên sẽ được gọi trong nhóm miễn phí, không giới hạn số phút trên cuộc gọi. Sau khi dùng hết định mức gói mà công ty cung cấp, cước phát sinh bên ngoài sẽ được tính vào thuê bao cá nhân. Như vậy, công ty sẽ chỉ phải trả cho nhân viên theo đúng hạn mức quy định và rất dễ dàng quản lý cước viễn thông của mình.

quan-ly-cuoc-vien-thong-chuyen-nghiep

mBiz Contact là giải pháp tổng đài di động, cung cấp dịch vụ tương đương một tổng đài chăm sóc khách hàng thông thường. Tính năng này cho phép nhân các cuộc gọi vào, gọi ra từ một số hotline duy nhất, cung cấp lời chào tự động và chuyển hướng cuộc gọi tới bất kỳ số nào, nhằm đảm bảo không có cuộc gọi nào bị nhỡ. Sử dụng mBiz Contact cũng giúp doanh nghiệp quản lý cước điện thoại tổng đài bằng các báo cáo thống kê rất khoa học và rõ ràng.

mBiz Conference (hội thoại trực tuyến) là giải pháp tạo phòng họp hội nghị trực tuyến nhanh chóng, chất lượng ổn định và không yêu cầu thiết bị chuyên dụng. Chỉ cần là 1 thuê bao bất kỳ trong hay ngoài doanh nghiệp, thậm chí là một thuê bao nước ngoài cũng sẽ được mời vào hội nghị và tham gia họp bình thường. Để thiết lập hội thoại, quản trị viên thiết lập qua web hoặc ứng dụng điện thoại, hệ thống sẽ nhắn tin và gọi tới các thành viên tham gia.

Có thể nói rằng, với 3 tính năng này, mBiz360 thực sự là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý cước viễn thông toàn diện và chuyên nghiệp. Ban giám đốc, bộ phận kế toán sẽ không cần phải lo lắng trong việc chi tiêu, quản lý cước điện thoại của nhân viên, nhất là những công ty có tới hàng trăm nhân viên được đăng ký giải pháp này.

quan-ly-cuoc-vien-thong-mbiz360

Dưới đây là 1 số câu hỏi thường gặp trong quá trình quản lý cước viễn thông bằng mBiz360 mà các khách hàng doanh nghiệp thường đặt ra cho MobiFone.

1. Tôi có được đăng ký riêng từng dịch vụ của mBiz360 như mBiz Thoại hay mBiz Contact không, hay phải đăng ký tất cả các tính năng này?
Trả lời: Hiện
mBiz360 đang có ba tính năng giúp khách hàng quản lý cước viễn thông toàn diện. Doanh nghiệp có thể tìm hiểu và chọn cho mình dịch vụ phù hợp, không bắt buộc phải đăng ký cả 3 dịch vụ trên.
2. Tôi có phải cài app hay đổi số để sử dụng dịch vụ mbiz không?
Trả lời: Khi sử dụng
mBiz360, người dùng không phải cài app hay đổi số, mà có thể sử dụng như thông thường ngay sau khi đăng ký dịch vụ.
3. Đối tượng đăng ký sử dụng của cả 3 tính năng trong giải pháp quản lý cước viễn thông này có giống nhau không?
Trả lời: Mỗi tính năng của
mBiz360 có đối tượng khác nhau đủ điều kiện đăng ký sử dụng. Cụ thể:
mBiz Thoại chỉ dành cho các thuê bao MobiFone, bao gồm cả trả trước và trả sau, đứng tên cá nhân và doanh nghiệp.
mBiz Contact áp dụng cho tất cả các thuê bao trong nước của các nhà mạng khác nhau.
mBiz Conference có thể sử dụng bởi cả thuê bao trong nước và thuê bao nước ngoài.
4. Doanh nghiệp của tôi có được tự tạo hạn mức cho toàn bộ doanh nghiệp và các thành viên không, hay hạn mức đó sẽ phải thống nhất từ đầu?
Trả lời: Để quản lý cước điện thoại hiệu quả, doanh nghiệp sẽ chủ động tự tạo hạn mức cho toàn bộ thành viên. Việc mở hạn mức chỉ với một vài thao tác đơn giản trên website quản trị
mBiz360.
5. Khi hết hạn mức công ty thì các số điện thoại các thành viên có bị gián đoạn liên lạc không?
Trả lời: Khi hết hạn mức công ty đặt ra, các thuê bao trong công ty vẫn thực hiện gọi bình thường và cước phí sẽ tính vào tài khoản cá nhân ngay lập tức với thuê bao trả trước và cuối tháng với thuê bao trả sau.
6. Hệ thống có kiểm soát được cước phí đã phát sinh để doanh nghiệp của tôi tiện quản lý không?
Trả lời: Hệ thống có 1 website chuyên để thống kê, quản lý cước viễn thông đã sử dụng của doanh nghiệp. Nhà quản trị doanh nghiệp sẽ được bàn giao tài khoản truy cập để tự kiểm tra.
7. Cuộc gọi miễn phí doanh nghiệp có bị giới hạn hay không?
Trả lời: Các thành viên trong công ty sẽ được gọi miễn phí không giới hạn với nhau về số lượng cuộc gọi và số phút trên mỗi cuộc gọi.

quan-ly-cuoc-dien-thoai

8. mBiz Contact chỉ có tổng đài di động hay còn tiện ích nào khác?
Trả lời: Tính năng này bao gồm cả tổng đài di động và quản lý hoạt động trên mạng xã hội Facebook.
9. Trong quá trình sử dụng có thắc mắc về dịch vụ quản lý cước viễn thông này tôi sẽ cần liên lạc thông qua kênh nào
Doanh nghiệp có thể liên hệ với Account Manager ký hợp đồng với bên mình, gọi trực tiếp đến tổng đài 1800 1090 của MobiFone hoặc gửi mail đến hòm thư điện tử: contact.mbiz360@mobifone.vn

Trên đây là tổng hợp những câu hỏi thường gặp về giải pháp quản lý viễn thông mBiz360. Nếu có bất cứ câu hỏi nào khác, doanh nghiệp hãy gọi tới các tổng đài của MobiFone để được giải đáp.
Đăng ký ngay mBiz360 tại kênh khách hàng doanh nghiệp MobiFone B2B qua hotline: 090 340 9889.
Website tham khảo: mbiz360.mobifone.vn