MobiFone chính thức triển khai đổi đầu số từ 11 số sang 10 số

15/09/2018

Sau thời gian chuẩn bị kỹ càng về các phương án kỹ thuật, nhân lực, chăm sóc khách hàng và dịch vụ, 00h00 ngày 15/9/2018, MobiFone đã chính thức triển khai chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số theo đúng kế hoạch mà Bộ TT & TT đề ra.

Theo đó, những thuê bao nằm trong diện chuyển đổi được nhà mạng nhắn tin thông báo số mới ngay sau thời điểm chuyển đổi thành công. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ số thuê bao mới chuyển đổi sang đầu số 070 hoàn toàn  nghe và nhận cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng dịch vụ data cũng như các dịch vụ gia tăng (nếu có) bình thường, ổn định.  

Đúng theo kế hoạch, từ ngày 15/9/2018 - 14/11/2018, MobiFone sẽ áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới) đối với toàn bộ các tập thuê bao đã được chuyển đổi từ 11 số sang 10 số. Kết thúc thời gian quay số song song, MobiFone sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới bắt đầu từ ngày 15/11/2018. 

Đổi đầu số mạng MobiFone

Chuyển đổi đầu số 11 số sang 10 số của mạng MobiFone

Khách hàng chủ động cập nhật danh bạ trên ứng dụng My MobiFone 

Để  giúp khách hàng cập nhật lại số thuê bao trong danh bạ sau khi chuyển đổi một cách nhanh chóng, tiện, tất cả khách hàng của MobiFone có thể thực hiện ngay trên ứng dụng My MobiFone. Thay vì phải tốn hàng giờ đồng hồ để sửa đổi từng cái tên, con số trong danh bạ của mình, người dùng chỉ cần nhấn nút Cập nhật danh bạ trên ứng dụng My MobiFone để cập nhật danh bạ mới.

Ưu điểm nổi bật là ứng dụng My MobiFone có khả năng tự động xác định các số điện thoại 11 số đã chuyển đổi thành công sang 10 số (bao gồm cả thuê bao MobiFone và thuê bao của các mạng khác). Khi thực hiện cập nhật, danh bạ của khách hàng sẽ chỉ thực hiện cập nhật các số thuê bao đã chuyển đổi thành công từ 11 số sang 10 số.

Khách hàng có thể yên tâm cập nhật danh bạ với tất cả số điện thoại của cả mạng MobiFone và các nhà mạng khác mà không lo nhầm lẫn hay ảnh hưởng liên lạc. Khách hàng có thể tải ứng dụng My MobiFone trên kho ứng dụng Google Play (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) hoặc Apple Store (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS).

Với các khách hàng sử dụng điện thoại cơ bản có chức năng nghe, gọi và nhắn tin thông thường (feature phone), MobiFone sẽ hỗ trợ khách hàng đổi đầu số trong danh bạ điện thoại một cách đơn giản, thuận tiện bằng các giải pháp kỹ thuật. Sau ngày 7/10 – thời điểm các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số, các khách hàng có thể trực tiếp đến các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc để được nhân viên của MobiFone hỗ trợ chuyển đổi đầu số trong danh bạ.

Hướng dẫn đổi đầu 11 số sang 10 số MobiFone

Hướng dẫn đổi đầu 11 số sang 10 số MobiFone

Những điều khách hàng cần lưu ý
 
MobiFone khuyến nghị khách hàng là chủ thuê bao trong diện chuyển đổi nên chủ động ra ngân hàng và các tổ chức/đơn vị có phát sinh giao dịch liên quan đến số điện thoại để cập nhật thông tin số điện thoại mới. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần cập nhật số điện thoại mới sau khi chuyển đổi nếu có khai báo thông tin này trên tài khoản mạng xã hội, tài khoản thư điện tử, các ứng dụng tiện ích trên Internet…
 
Việc chủ động cập nhật thông tin số điện thoại mới sau chuyển đổi sẽ giúp đảm bảo quyền lợi an toàn tài chính cá nhân cũng như bảo mật thông tin của mỗi khách hàng.
 
Theo thống kê, MobiFone có khoảng 14 triệu thuê bao đầu 11 số sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng. Thành công của đợt chuyển đổi đầu tiên ngày 15/9 là tiền đề quan trọng để MobiFone tiếp tục chuẩn bị thực hiện tiếp 04 đợt chuyển đổi còn lại, với lộ trình cụ thể như sau:

Mã mạng cũ

Mã mạng mới

Thời gian

chuyển đổi

0121

079

Từ 00 giờ 00 phút

ngày 21/9/2018

0122

077

Từ 00 giờ 00 phút

ngày 25/9/2018

0126

076

Từ 00 giờ 00 phút

ngày 28/9/2018

0128

078

Từ 00 giờ 00 phút

ngày 02/10/2018

 
Mọi thông tin chi tiết cần được tư vấn và giải đáp, mời bạn liên hệ tới số Hotline: 090 340 9889 để được giải đáp.