Chuyển mạng giữ số - 3 cách đơn giản để gia nhập đại gia đình MobiFone

17/11/2018

Từ ngày 16/11/2018, các thuê bao được quyền chuyển đổi sang nhà mạng mình yêu thích để tận hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất. MobiFone đã sẵn sàng phục vụ tất cả quý khách hàng.

Chuyển mạng giữ số” được xem là sự kiện hot nhất cuối năm 2018 trong ngành viễn thông. Sự kiện này không chỉ cho phép người dùng được thoải mái lựa chọn nhà mạng phù mà còn là thời điểm để các nhà mạng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng. MobiFone luôn tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp các giải pháp, sản phẩm chất lượng nhất kèm những ưu đãi lớn dành cho khách hàng.
Qúy khách hàng đang sử dụng thuê bao trả sau ở các nhà mạng khác có thể thực hiện chuyển mạng MobiFone theo 3 cách sau: Kênh online, Tổng đài và tại các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc.

 

3-cach-chuyen-mang-giu-so

3 cách chuyển mạng giữ số

Các bước tại cửa hàng:
Tóm tắt việc chuyển mạng MobiFone:
• 1 - Kiểm tra 16 điều kiện.
• 2 - Nhắn tin YCCM gửi 1441.
• 3 - Đăng ký, nộp cước, nhận SIM trắng.
• 4 - Nhận tin nhắn chuyển mạng.
• 5 - Lắp SIM trắng, nhận tin báo thành công.
• 6 - Để hủy, nhắn HUYCM gửi 1441 (trong thời gian trung tâm chuyển mạng chưa hoàn thành việc chuyển tiếp bản tin sẵn sàng xử lý chuyển mạng của nhà mạng, chuyển đến cho nhà mạng chuyển đi)- Khách hàng không được lấy lại 60.000 đ đã đóng trước đó (do số mới đã được đấu lên hệ thống của nhà mạng chuyển đến).
Chi tiết:
• Bước 1:
- Khách hàng cần đến điểm giao dịch của nhà mạng mong muốn chuyển đến.
- Khách hàng kiểm tra 16 điều kiện để đăng ký chuyển mạng giữ số bằng cách gọi điện lên tổng đài của nhà mạng cũ hoặc tự kiểm tra thông tin tại bản giấy do cửa hàng MobiFone cung cấp (bước này có thể làm trước khi ra cửa hàng).
• Bước 2:
- Sau khi đã đáp ứng sơ bộ 16 điều kiện. Khách hàng nhắn tin SMS từ số điện thoại của mình là số điện thoại thuê bao đã đăng ký chuyển mạng, với cú pháp: YCCM đến đầu số 1441 và sẽ nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận có dạng “yêu cầu chuyển mạng của khách hàng đang được xử lý”- trong trường hợp sau 5 phút không có tin nhắn phản hồi, khách hàng tiếp tục nhắn lại với cú pháp tương tự.
- Đăng ký dịch vụ chuyển mạng bằng cách điền tờ đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển mạng, nộp kèm các giấy tờ đã chuẩn bị, nộp cước chuyển mạng 60.000 đ, nhận 1 SIM trắng của nhà mạng chuyển đến (để dùng sau khi chuyển mạng thành công).
Lưu ý: khách hàng phải giữ và luôn mở sim cũ để nhận các thông báo từ trung tâm chuyển mạng quốc gia (viết tắt là CCH).

 

cac-buoc-thuc-hien-chuyen-mang-tai-cua-hang-mobifone

Các bước thực hiện chuyển mạng tại cửa hàng MobiFone

• Bước 3: Nhận tin nhắn về lịch chuyển mạng từ trung tâm chuyển mạng quốc gia (Trong vòng 2 ngày giờ kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng).
- Đối với yêu cầu chuyển mạng không được chấp nhận, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn nêu rõ lý do từ chối. Khách hàng vẫn được đảm bảo dịch vụ thoại, tin nhắn tại nhà mạng chuyển đi trước thời điểm cắt dịch vụ trong lịch chuyển mạng.
- Với yêu cầu chuyển mạng thành công và không yêu cầu hậu kiểm (thuê bao sẽ bị gián đoạn dịch vụ tối đa 2h khi chuyển dịch vụ từ sim cũ sang sim mới). Sau thời điểm mở dịch vụ ghi trong lịch chuyển mạng, khách hàng lắp SIM trắng, nhận được khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng để sử dụng dịch vụ của mạng chuyển đến.
Đồng thời, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo chuyển mạng thành công từ số 1441.
- Với yêu cầu chuyển mạng thành công và bị yêu cầu hậu kiểm (thuê bao sẽ bị gián đoạn dịch vụ tối đa 2h khi chuyển dịch vụ từ sim cũ sang sim mới). Khách hàng vẫn được sử dụng sim trắng và đăng ký các gói cước của nhà mạng mới, tuy nhiên để đề phòng việc hậu kiểm không thành công thì khách hàng sẽ phải giữ lại sim của nhà mạng cũ - Việc hậu kiểm sẽ diễn ra tối đa 45 ngày để khách hàng hoàn thành mọi thủ tục còn thiếu với nhà mạng cũ, trong trường hợp trong 45 ngày sử dụng dịch vụ của nhà mạng mới và phát sinh cước nhưng chuyển mạng không thành công, Khách hàng sẽ phải nộp cước cho thuê bao mới và trở về thuê bao cũ sử dụng như bình thường.
• Cách thức hủy chuyển mạng: trước thời điểm trung tâm chuyển mạng chuyển tiếp bản tin sẵn sàng xử lý chuyển mạng của nhà mạng, chuyển đến cho nhà mạng chuyển đi, trong trường hợp khách hàng muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, khách hàng nhắn tin SMS với cú pháp: HUYCM đến đầu số 1441, Trung tâm chuyển mạng sẽ nhắn tin thông báo hủy chuyển mạng thành công đến tất cả các số trong yêu cầu chuyển mạng.
• Thời gian triển khai: Vào ngày 16/11/2018 MobiFone sẽ chính thức triển khai chuyển mạng giữ số với các thuê bao trả sau. Từ ngày 1/1/2019 sẽ áp dụng cho tất cả các thuê bao trả trước và sau.

Kênh online

Bước 1: Khách hàng truy cập website: chuyenmang.mobifone.vn và đăng ký theo biểu mẫu đăng ký. Lựa chọn hình thức giao dịch tại cửa hàng MobiFone hoặc tại địa chỉ khách hàng đăng ký.

Bước 2: Thực hiện giao dịch chuyển mạng
• Trường hợp khách hàng lựa chọn hình thức giao dịch tại cửa hàng. Khách hàng cần tới cửa hàng, đại lý của MobiFone để thực hiện yêu cầu chuyển mạng
• Trường hợp khách hàng lựa chọn hình thức giao dịch tại địa chỉ đăng ký, trong vòng 24h kể từ thời điểm đăng ký (bước 1), MobiFone sẽ liên lạc khách hàng để thực hiện yêu cầu chuyển mạng tại địa chỉ khách hàng đăng ký
• Hiện kênh online chỉ đang tiếp nhận data chuyển từ mạng khác sang MobiFone, không áp dụng cho chiều ngược lại.

 

cac-thao-tac-chuyen-mang-qua-kenh-online

Các bước chuyển mạng qua kênh online

Kênh tổng đài
Bước 1: Khách hàng gọi đến tổng đài tiếp nhận của MobiFone (1800 1090) để đăng ký chuyển mạng. Tổng đài viên thu thập thông tin khách hàng và hướng dẫn khách hàng lựa chọn hình thức giao dịch tại cửa hàng MobiFone hoặc tại địa chỉ khách hàng đăng ký
Bước 2: Thực hiện giao dịch chuyển mạng
• Trường hợp khách hàng lựa chọn hình thức giao dịch tại cửa hàng. Khách hàng cần tới cửa hàng, đại lý của MobiFone để thực hiện yêu cầu chuyển mạng
• Trường hợp khách hàng lựa chọn hình thức giao dịch tại địa chỉ đăng ký, trong vòng 24h kể từ thời điểm đăng ký (bước 1), MobiFone sẽ liên lạc khách hàng để thực hiện yêu cầu chuyển mạng tại địa chỉ khách hàng đăng ký.
 

 

chuyen-mang-giu-so-qua-tong-dai

Chuyển mạng qua tổng đài

Hi vọng rằng với những hướng dẫn cụ thể trên, quý khách hàng sẽ nhanh chóng gia nhập vào đại gia đình MobiFone của chúng tôi để tận hưởng dịch vụ viễn thông tốt nhất Việt Nam.